Hội kim hoàn Hậu Giang

- Tạo thành viên 0908.29.58.58
Đăng nhập
Tên đăng nhập Mật khẩu Mã an toàn
Đăng nhập Cung cấp tài khoản: 0908295858
Tin tức 06:30 02/09/2016
gia-vang-hom-nay-2-9-2016-da-tang-tro-lai-nhung-van-thap-nhat-2-thang-qua

Giá vàng hôm nay 2/9/2016: Đã tăng trở lại nhưng vẫn thấp nhất 2 tháng qua

Giá vàng hôm nay 2/9 quay đầu tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp do nỗi lo ngại về khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ bớt căng thẳng và đồng USD suy yếu. Mặc dù vậy, giá vàng vẫn nằm trong vùng đáy, thấp nhất 2 tháng qua.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h20 sáng 2/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng nhẹ thêm 0,3 USD lên 1.313,9 USD/ounce sau khi đã bật lên từ đáy 2 tháng trên thị trường Mỹ đêm qua. Giá vàng tạm thời rời xa ranh giới nhạy cảm có thể kích hoạt hoạt động bán tháo và gây ra sự đổ vỡ dây chuyền: 1.300 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 5,9 USD lên 1.317,3 USD/ounce sau khi đã giảm gần 5 USD trong phiên liền trước và giảm hơn 20 USD trong tháng 8.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Vàng quay đầu tăng giá trở lại và tạm thời rời xa ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/ounce là do giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp trong tháng 9 sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp sẽ công bố vào thứ Sáu tuần này.

Một báo cáo vừa được công bố cho thấy chỉ số sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo xuống còn 49,4% trong tháng 8 so với mức 52,6% trong tháng 7. Điều này khiến đồng USD giảm mạnh so với euro và vàng tăng trở lại.

Hoạt động mua bù bán cũng đã giúp giá vàng giao sau tăng trở lại từ mức thấp nhất 2 tháng vừa được xác lập trước đó: 1.305,5 USD/ounce.

Thông tin về sức sản xuất suy yếu tại Mỹ đã khiến thị trường bớt lo lắng về khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 9, thậm chí tháng 12 cho dù trước đó nhiều quan chức của Fed trong đó có chủ tịch Janet Yellen và phó chủ tịch Stanley Fischer đã phát đi thông điệp khá chắc chắn về khả năng tăng lãi suất trong năm nay và chỉ còn chờ xác minh thêm sức khỏe thị trường lao động Mỹ mà báo cáo việc làm thứ Sáu (đầu giờ sáng thứ Bảy giờ Việt Nam).

Như vậy, giá vàng đã tạm thời rời xa ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/ounce cho dù những người đánh cược vào một xu hướng suy giảm của vàng đã công phá dữ dội ngưỡng này trong suốt 2 phiên giao dịch vừa qua.

Ở chiều ngược lại, 1.350 USD hiện vẫn là một ngưỡng cản mạnh. Tất cả vẫn đang chờ vào bản báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ, điều mà Fed đang trông chờ như một cơ sở quan trọng cho các quyết định tiếp theo của mình.

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 1/9, giá vàng giảm thêm 160-210 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 1/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,13 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,06 triệu đồng/lượng (mua) và 36,12 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, đà giảm của giá vàng thế giới cùng kết hợp với nhu cầu trong nước yếu đã kéo giá vàng miếng tiếp tục lùi về mức thấp hơn trong những phiên gần đây.

Thị trường vàng ngày càng mờ nhạt khiến các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có một mức giá giảm thấp hơn nữa, các giao dịch chỉ xuất hiện tích trữ nhỏ lẻ không đáng kể. Ở một khía cạnh khác, nhiều nhà đầu tư vẫn hướng tới mức giá phục hồi trở lại để tất toán trang thái nên vẫn kiên trì đứng ngoài thị trường.

Theo các chuyên gia đánh giá, sự xoay chuyển của giá vàng sẽ vẫn rất linh hoạt và theo sát diễn biến từ thị trường thế giới, đặc biệt là các thông tin liên quan đến bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ diễn ra vào tối ngày thứ 6. Bởi thế nhà đầu tư nên hướng tới những mã giao dịch an toàn hiệu quả, tránh những tổn thất không mong muốn.

Theo Vietnamnet

Tin tức Liên quan
X

Giới thiệu

Tin tức

Văn bản

Liên hệ Tìm kiếm
Hội kim hoàn Hâu Giang
- Quy tụ các hội viên kim hoàn tại Hậu Giang
- Cung cấp thông tin về ngành kim hoàn tỉnh Hậu Giang
Địa chỉ: Hậu Giang, Việt Nam
Hotline: - Tạo thành viên 0908.29.58.58
Facebook: https://www.facebook.com/hoikimhoanhaugiang
Website: www.hoikimhoanhaugiang.com
N.E.T Co., Ltd